Xu Hướng Thiết Kế Nhà Phố Hiện Đại Đẹp 2016

Thiết kế nhà phố là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngay nay ở các thành phố lớn, bởi nó giải quyết được những vấn đề như chi phí, diện tích, tính thẩm mỹ và công năng sử dụng. Nhà phố với các diện tích khác nhau và chỉ có một mặt tiền, diện tích không quá lớn, vì việc thiết kế nhà phố sao cho đáp ứng được về không gian sử dụng trong khi bị giới hạn về diện tích là một bài toán khó đối với gia chủ của mỗi ngôi nhà.

Nhà phố đẹp với phong cách thiết kế hiện đại chính là sự tối giản các chi tiết rườm rà và đầu tư vào tính thẩm mỹ cho mặt tiền ngôi nhà chính là đặc điểm nội bật của phong cách này. Cách xử lý mặt tiền thông minh và phổ biến cho nhà phố là sử dụng hình khối, đường chỉ ngang, sắp đặt mảng, miếng theo chiều ngang, xóa bỏ cảm giác hẹp và cao vút, giúp ngôi nhà trông rộng hơn. Màu sắc thường sử dụng là các gam màu sáng được kết hợp hài hòa với chất liệu công trình làm nổi bật các đường nét thiết kế hay các tông màu trung tính, nhẹ nhàng như trắng, vàng kem, xám, màu pastel được sử dụng nhiều cho phần nền của ngôi nhà. Các gam màu đậm, gây ấn tượng mạnh như màu đỏ, da cam, xanh lam... thường được dùng cho các chi tiết trang trí làm nổi bật không gian sống.

Bên cạnh đó các mẫu nhà phố hiện đại đẹp thu hút được sự chú ý của mọi người bởi sự phối hợp chặt chẽ các chi tiết giữa ngoại thất và nội thất được các kiến trúc sư tính toán tỉ mỉ. Một yếu tố quan trọng không thể thiếu để có được một ngôi nhà phố hiện đại, đẹp và sang trọng chính là màu sơn, việc lựa chọn màu sơn phải hài hòa với chất liệu thì mới làm nổi bật được các đường nét, mảng khối sắp đặt có chủ ý, tạo nên cái nhìn ấn tượng cho thiết kế nhà phố, mang lại vẻ đẹp của hiện đại và sự sang trọng của không gian thiết kế ngôi nhà.

Nguồn: Saovietaic.vn

Top